JLC เขาใช้จุดขายตัวเองว่าเป็นตัวเอง Watchmaker of the Watchmakers จากประวัติศาสตร์นานมา Le Coultre ได้ทำเครื่องให้แบรนด์ที่ดังกว่าตัวเองมากมาย
จนเมื่อทำนาฬิกาแบรนด์ตัวเอง ก็ใช้จุดนี้เป็นจุดขายตัวเองต่อเนื่อง ว่ามีกลไกที่เที่ยงตรง ทนทาน รับรองคุณภาพยาวนาน 8 ปี มีการทดสอบก่อนออกจำหน่าย 10,000 ชั่วโมง
การประกาศตัวเองว่าเป็นนาฬิกา Top 3, Top 5, Top 10 อะไรทั้งหลายแหล่นั้น ก็ล้วนแต่เป็นการตลาดที่แต่ละแบรนด์ทำขึ้นมาทั้งสิ้นทั้งนั้นครับ เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของตัวเองให้มีจุดขาย
แต่ดูเหมือน JLC ไม่ได้เน้นจุดขายตรงในความเป็น Top ตรงนั้น แต่เน้นไปที่ความคลาสสิค ความเก๋าของกลไก ในฐานะช่างนาฬิกาที่แบรนด์อื่นๆ (เคย) ไว้วางใจมานานนับร้อยปี
ผมว่าราคาขายของ JLC ก็สมเหตุสมผล และออกไปทางย่อมเยากว่าแบรนด์อื่นซะด้วยซ้ำนะครับ
อย่างเช่น นาฬิกาในภาพยนตร์ Dr.Strange ที่หมอแปลกใส่ที่เป็นเรือนโชว์ในหนัง เป็น JLC Master Ultra Thin Perpetual เป็นนาฬิกาที่ครบทุกอย่างเลย ทั้งกลไก perpetual ทั้ง moon phase ทั้งความบาง ทั้งวัสดุที่ทำ
ถ้าเป็นฟังก์ชั่นครบครันขนาดนี้ใน Patek Philippe ราคามีทะลุ 2 ล้านแน่ๆครับ แต่เรือนใน Dr.Strange นี้ ถ้าไม่ใช่ทอง ราคาไม่ถึงล้านนะครับ คุ้มค่า คุ้มราคามากๆ